ดีไซน์ร้าน Flagship ของหลุยส์วิคตอง ในเมืองโอซากา
สำหรับ ร้าน Flagship ของหลุยส์วิคตอง ด้านหน้าได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชาวญี่ปุ่น Jun Aoki & Associates และ Peter Marino โดยอ้างอิงจากหน้าตาของใบเรือของเรือขนส่งสินค้าของญี่ปุ่นในสมัยก่อน อาคารหลังนี้ตั้งอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจของเขตชินไซบาชิ
แรงบันดาลใจของฉากหน้าที่ได้รับจากใบเรือของเรือสินค้าเก่าของญี่ปุ่นสมัยเอโดะ เป็นการเน้นย้ำถึงประวัติศาสตร์การเป็นเมืองท่าที่สำคัญ
ฉากหน้าอาคารทำหน้าที่ช่วยกรองแสงในเวลากลางวัน และมีลักษณะคล้ายตะเกียงในเวลากลางคืน
ในตัวอาคารเน้นการใช้พื้นไม้ โดยจำลองบรรยากาศบนดาดฟ้าเรือ และใช้เสาไม้ รวมทั้งเพดานเหล็ก ที่ทำให้นึกถึงการอยู่บนเรือสำราญที่กำลังเตรียมโลดแล่นสู่การผจญภัยที่น่าตื่นเต้น
สินค้าของหลุยส์วิคตอง ทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับถูกนำเสนอบนทั้ง 4 ชั้นของตัวอาคาร ชิ้นงานที่มีความสำคัญในประวิติศาสตร์ของแบรนด์หลุยส์วิคตอง และผลงานศิลปะร่วมสมัยก็ถูกนำมาวางแสดงภายในอาคารเช่นเดียวกัน
โดยชั้นบนสุด เป็นที่ตั้งของร้านคาเฟ่ Le Café V ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่ร้านแรกของแบรนด์หลุยส์วิคตอง ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกันกับเชฟ Yosuke Suga โดยภายในคาเฟ่ ยังมีทางเข้าลับไปสู่ร้านอาหาร Sugalabo V อีกด้วย
ชั้นล่างสุด ได้รับการตกแต่งด้วยผลงานศิลปะริบบิ้นหลากสีจาก Kenta Cobayashi เพื่อให้เกิดความตัดกันกับความมินิมอลของคอนเซ็ปหลักของใบเรือญี่ปุ่น
เฟอร์นิเจอร์ ของประดับไม้ และกระดาษออริกามิ ถูกนำมาใช้เพื่อการตกแต่งอย่างทั่วไปตามที่ต่างๆในอาคาร
บนค่าเฟ่ชั้นบนสุดสามารถเปิดออกไปที่ระเบียงพื้นหินขัด ที่ถูกซ่อนจากสายตาไว้บางส่วนด้วยฉากเรือใบ
ร้านแฟชั่นชั้นสูงหลายโครงการ ในเวลานี้ได้รับอิทธิพลการออกแบบในลักษณะใบเรือ เช่นร้านหลุยส์วิคตองในกรุงโซลที่ออกแบบโดย Frank Gehry ซึ่งอ้างอิงดีไซน์โดยตรงมาจากมูลนิธิหลุยส์วิคตองในกรุงปารีสที่เปิดในปี 2014
สำหรับเจ้าของบ้าน เจ้าของโครงการ หรือนักออกแบบท่านใดสนใจมีโครงการที่มีโจทย์พิเศษๆ หรือต้องการไอเดีย คำแนะนำ ตลอดจนความช่วยเหลือทางเทคนิคต่างๆ ทางริชคอนส์มีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์พร้อมให้การสนับสนุนเสมอ สามารถติดต่อเราได้ที่095-6456964 หรือผ่านทาง Line Official โดยการสแกน QR code ด้านล่าง
ชมผลงานจาก Richcons คลิ๊กที่นี่